Searching...
Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Hướng dẫn tập luyện với xe đạp tập thể dục Air Bike

Xe đạp tập thể dục Air Bike là một trong những dòng máy không giới hạn về đối tượng tập luyện. Xe có thể sử dụng cho mọi thành viên trong gia đình cùng luyện tập. Tuy nhiên, bài tập thể dục đạp xe đơn giản là thế nhưng để đạt được hiệu quả cao nhất lại không hề dễ dàng như vậy. Tùy vào thể chất và khả năng của mỗi người, việc điều chỉnh cường độ, tính chất bài tập đều khác nhau. Vậy để giúp bạn phát huy hết khả năng tập luyện, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tập luyện với chiếc xe đạp thể dục này qua bài viết sau.

Trước tiên, bạn phải điều chỉnh xe tập và cụ thể ở đây là thay đổi chiều cao của yên xe. Air Bike có thiết kế các lỗ nhỏ ở cọc yên tương ứng với từng độ cao nhất định của yên xe. Bạn cần nâng hoặc hạ yên xe lên xuống sao cho khi ngồi lên đạp mà bạn cảm thấy thoải mái là được. Có nhiều công thức để xác định chiều cao của yên nhưng cứ theo dân dã thì ta ngồi lên yên và đạp mà chân duỗi thẳng, khi bàn đạp (pedan) ở vị trí thấp nhất mà đầu gối chỉ phải hơi co lên một chút  là ổn.

Tiếp theo, trong quá trình tập luyện, bạn cần phải lư ý những điều sau:

Tư thế đạp xe: Khi đạp xe, toàn bộ cơ thể nhìn hơi dồn về phía trước, hai tay thả lỏng và đặt lên tay vịn nhưng không được dồn trọng tâm vào tay lái. Trong khi tập đạp xe, bạn nên dùng cách thở bằng bụng bởi như vậy không chỉ giữ sức tập lâu mà đây còn là cách tập giúp cho vòng hai trở nên thon gọn hơn.
 
Động tác đạp xe: Để nói một cách chính xác thì tổ hợp các động tác khi tập với xe đạp tập thể dục Air Bike bao gồm: đạp, kéo, nâng, đẩy. Bạn nên kết hợp tất cả các động tác này với nhau, chẳng hạn như khi đạp chân này xuống dưới, chân kia co lại đồng thời tay vịn bên kia cũng kéo tay lái lại, tập liên hoàn cả tay và chân sẽ cho hiệu quả cao hơn.
 
Lưu ý khi tay phải nắm đúng vào vị trí gắn thiết bị cảm biến trên tay lái để đo nhịp tim, lượng calo tiêu hao và quãng đường, vận tốc đạp xe, từ đó có thể theo dõi và điều chỉnh cường độ tập hợp lý.
 
Và một điều cuối cùng nữa mà bạn phải chú ý là không nên ngồi trên máy tập đạp xe quá 30 phút, trong quá trình tập thì nên thay đổi tư thế ngồi và đứng đạp để tránh bị ê mông.
 
Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn tập luyện với xe đạp tập thể dục Air Bike một cách hiệu quả và đảm bảo an toàn nhất. Nếu như có ý định mua xe hoặc muốn tìm hiểu kỹ hơn về các bài tập trên xe thì bạn có thể đến trực tiếp văn phòng của Halo Shopping tại địa chỉ 104 BT1C – KĐT Mễ Trì Thượng – Nam Từ Liêm – Hà Nội hoặc gọi điện đến số máy 0987 636 081 để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể hơn.

Halo Shopping Chuyên ghế massage, máy massage các loại
Địa chỉ: Nhà 104 Biệt Thự 1C Khu Đô Thị Mễ Trì Thượng Nam Từ Liêm, Hà Nội
(Đi Về Phía Đại Lộ Thăng Long Cách trần Duy hưng 800m)
Hotline: 0916 180 361 – 0987 636 081
Home Phone: 0432.123.188
Trang web của Halo Shopping là: http://halohalo.vn/may-tap-the-duc/xe-dap-tap-the-duc

1 nhận xét:

  1. bài viết hay và hấp dẫn quá, bạn có thể đến trang https://xedapsmile.vn/xe-dap-fornix/ nếu muốn thêm thông tin nhé.

    Trả lờiXóa