Searching...
Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Cẩn trọng khi ăn trứng mỗi ngày


Trứng là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Mặc dù chúng cung cấp cho người dùng những dưỡng chất cần thiết để phát triển cơ thể khỏe mạnh nhưng có một số trường hợp thì phải thật sự cẩn trọng đối với các dưỡng chất có trong loại thực phẩm này. Vậy những đối tượng nào thì không nên ăn nhiều trứng để bảo vệ sức khỏe.
 1. Người bị máu nhiễm mỡ
Những người bị bệnh máu nhiễm mỡ thì không nên ăn quá nhiều trứng trong 1 tuần. Máu nhiễm mỡ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe của chúng ta, nó làm cho cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, khó thở dẫn đến những căn bệnh về tim mạch, huyết áp, giảm tuổi thọ. Thường thì những người bị máu nhiễm mỡ cần giảm lượng cholesterol trong máu của mình mới hy vọng bệnh tình thuyên giảm. Chính vì thế mà các chuyên gia, bác sĩ khuyến cáo người mắc căn bệnh này không nên ăn quá 2 quả trứng trên 1 tuần bởi trong lòng đỏ trứng có chứa rất nhiều cholesterol có thể làm cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.
Để cải thiện sức khỏe người bị máu nhiễm mỡ nên sử dụng các loại thực phẩm tốt cho bệnh này, có thể tham khảo dùng thêm các loại thực phẩm bổ sung được cấp phép đăng ký lưu hành thực phẩm chức năng, hỗ trợ giảm lượng mỡ trong máu đã được khoa học kiểm nghiệm và chứng minh hiệu quả.
2. Người thừa cân béo phì
Thừa cân béo phì không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ, ảnh hưởng đến khả năng vận động của con người mà còn là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh vô cùng nguy hiểm như: mỡ máu cao, huyết áp cao, các bệnh về tim mạch. Để cải thiện tình trạng thừa cân béo phì, chúng ta nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm có hàm lượng tinh bột và chất béo cao thay vào đó bổ sung rau xanh, chất xơ và các loại vitamin cần thiết. Nhiều người áp dụng phương pháp ăn trứng để giảm cân tuy nhiên một vấn đề đặt ra rằng trong trứng có quá nhiều lipit không tốt cho những người thừa cân bởi khả năng gây ảnh hưởng lớn khi họ mắc phải các căn bệnh về tim mạch.
Có khá nhiều loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam để giúp bạn giải quyết tình trạng này song bạn cần phải thật cẩn trọng khi sử dụng sản phẩm, chọn sản phẩm được cấp phép, đã công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu đảm bảo an toàn chất lượng.
3. Người bị bệnh thận
Thận bị bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đào thải độc tố bên trong cơ thể con người. Chính vì vậy mà việc bảo vệ chức năng của thận là vô cùng quan trọng, những người bị bệnh thận cũng cần phải hạn chế sử dụng trứng. Bởi khi ăn trứng lượng Urê trong cơ thể sẽ bị tăng lên một cách đột ngột không thể kiểm soát, dễ dàng gây ra các bệnh về thận và đây cũng là nguyên nhân gây nên bệnh viêm đường tiết niệu khá là khó chịu. Tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng hai quả trứng trên 1 tuần để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể.
4. Người bị dị ứng
Có những trường hợp bị dị ứng với một số chất dinh dưỡng trong đó Protein là thành phần gây dị ứng cho khá nhiều người. Khi bị dị ứng protein chúng ta cảm thấy rất khó chịu và mệt mỏi. Trong trứng hàm lượng protein có nhiều ở phần lòng trắng, vì vậy những ai bị căn bệnh này cần phải lưu ý khi sử dụng tránh tình trạng bị dị ứng sau khi ăn.
Cho dù những đối tượng trên phải hạn chế sử dụng trứng trong các bữa ăn của mình thế nhưng trứng vẫn là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe con người trong một số trường hợp. Bạn có thể tìm đến sự tư vấn của các chuyên gia hoặc bác sĩ để có được những kiến thức đúng đắn nhất trong chế độ dinh dưỡng của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét